Netcut มันทำงานยังไง

Mac Address เจ้า MAC นี่ย่อมาจาก Media Access Control.. เป็น Physical Address ของอุปกรณ์ Network ทุกตัวบนโลก ซึ่งจะมีไม่ซ้ำกันเลยครับ ในวง LAN เราจะใช้ Mac Address นี่แหละ เป็นตัวระบุว่าใคร เป็นใครบนอุปกรณ์ Switch
ส่วน IP Address คือ Logical Address เป็นที่อยู่ที่เรากำหนดขึ้นใน Network Layer เพื่อช่วยให้เราสามารถเรียกหาเครื่อง Network นอกวง LAN เราได้ (จริงๆจะในจะนอกก็ได้เหมือนกันแหละครับ)
ใน LAN Network เวลาเราจะติดต่อกับใครในวงเนี่ย เครื่องคอมพิวเตอร์จะทำการยิง ARP Protocol ออกไป เพื่อถามว่าในวง Network มี Mac Address ผูกอยู่กับ IP อะไรบ้าง.. ARP Protocol ย่อมาจาก (Address Resolution Protocol )ซึ่ง สมมติ ว่าเครื่องเราคือ IP 192.168.0.5 และ Gateway ในการออก Internet คือ 192.168.0.1 เมื่อเราต้องการจะออก Internet .. เครื่องของเราจะยิง ARP ไปถามว่าใครคือ 192.168.0.1 และ Router ก็จะตอบกลับมา ทำให้เราสามารถใช้่งาน Internet ได้
แต่โปรแกรม Netcut คือ โปรแกรมประเภท Spoof Mac Address ครับ เป็นโปรแกรมหลอกว่า ตัวมันเองคือ Mac Address นั้นๆของ Network..
เช่น เครื่องคุณคือ 192.168.0.5 ไอ้เจ้าเครื่องที่รัน Netcut อยู่ที่ 192.168.0.6 ถ้าคุณจะออก Network คุณก็จะออกไปที่ 192.168.0.1 ตามที่กำหนดค่าไว้ใช่ไหมครับ แต่เจ้า Netcut จะรอจังหวะที่คนยิง ARP มาถาม แล้วส่ง Mac Address อื่นแทรกเข้าไปแทน ทำให้เครื่องคุณงงและหลงทางครับ  แค่นี้เองเทคนิคการทำงานของมัน แต่ก็แสบมาก
ดังนั้น เทคนิคก็คือการบันทึก Mac Address ของ Gateway เราลงไปเลย โดยไม่ต้่องยิง arp ถามครับ ป้องกัน netcut ได้ชะงัดนัก

 

ใช้ arp -s <router ip> <router MAC address>